Văn mẫu lớp 6

Kể về chuyến ra thành phố của em

Đề bài: Kể về một chuyến ra thành phố đầy thú vị của em

Bài làm

Hè năm ngoái, vì đạt danh hiệu giỏi nên ba mẹ thưởng cho tôi một chuyến ra thành phố. Tôi đã lựa chọn thủ đô Hà Nội là điểm thăm quan cho chuyến đi này.

Vì sinh ra và lớn lên ở nông thôn nên tôi không hề biết thành phố có gì khác biệt hay không. Tôi chỉ được xem qua ti vi chứ chưa từng được đặt chân đến Hà Nội nên vô cùng háo hức và mong đợi chuyến thăm quan này.

Sáng hôm đó, hai cha con tôi bắt chuyến xe sớm nhất để lên thành phố. Tôi dậy từ 4 rưỡi sáng để chuẩn bị và 5h thì xe lăn bánh. Ngồi trên xe, bao nhiêu câu hỏi cứ hiện lê trong đầu. Hà Nội có đẹp không? Hà Nôi có nhiều xe như trên ti vi hay không?.. Tôi cứ ngồi đó, mải mê theo những câu hỏi cho đến khi bố bảo tôi ngủ một giấc đi vì phải mất ba giờ mới ra được đến nơi.

Đang mơ màng trong giấc ngủ, tôi nghe tiếng ba gọi dậy. Mở mắt ra, tôi đã đặt chân lên đến Hà Nội. Nhìn qua cửa kính ô tô, tôi vô cùng ngac nhiên vì sự đông đúc của xe cộ. Ở những ngã tư đèn đỏ, xe đứng dày đặc, tưởng chừng như không thể nhúc nhích được. Xuống đến , những chú xe ôm cứ vây quanh hai bố con nhưng ba lại chọn một chiếc taxi đi cho an toàn. Chiếc xe đưa tôi đến vườn bách thú mà tôi vẫn khao khát được ghé thăm.

Xem thêm:  Tâm sự của quyển sách giáo khoa Toán 6 khi chủ nhân của nó rấtyêu môn Văn nhưng rất ngại học Toán

Vừa đến nơi, tôi đã bị thu hút bời những chiếc thuyền nhỏ hình con vịt ngỗ nghĩnh. Người ta ngồi trong đó và lái chúng lượn lờ khắp mặt hồ rộng lớn. Tôi cũng muốn được đi thử nhưng ba bảo đợi lát nữa, giờ thì đi thăm những chú khỉ đáng yeu trước đã. Dọc theo bê tông, tôi được ngắm nhìn biết bao loài động vật mà trước giờ chỉ được thấy qua ti vi. Những chú hổ với màu lông sặc sỡ lững thững bước đi trong cái khoảng sân được bao vây bởi hảng rào sắt thật cao. Mọi người ngắm nhìn rồi thi nhau chụp ảnh. Sau những chú hổ xinh đẹp, tôi lại được ngắm những cú voi khổng lồ. Thân hình của nó to dữ. Chiếc vòi và cái tai cứ ngoe nguẩy trông thật đáng yêu. Rồi đến những chú khỉ tinh nghịch. Chúng chảy nhảy, leo trèo khắp chuồng. Thỉnh thoảng lại giơ tay xin đồ ăn của khách tham quan. Tôi đút cho chúng những miếng bim bim thơm ngon. Con nào con nấy đều thích thú ăn ngon lành. Vườn bách thú còn có rất nhiều loài vật khác nữa như hươu, nai, gấu, nhím..con nào cũng ngộ nhĩnh và đáng yêu.

ke ve chuyen ra thanh pho cua em - Kể về chuyến ra thành phố của em

Kể về một chuyến ra thành phố

Buổi chiều, bố con tôi đi ra ngắm cảnh. Mặt nước hồ yên ả, những hàng cây ven đường soi bóng xuống, tĩnh lặng, nên thơ. Bố mua cho tôi cây kem Tràng Tiền ăn ngon lắm. Nó thơm và ngon hơn rất nhiều so với những cây kem mà các hàng tạp hóa ở quê tôi vẫn bán. Tôi nhâm nhi cây kem và tỏ vẻ thích thú. Buổi chiều Hà Nội vẫn đông đúc xe cộ và dòng người qua lại tấp nập. Nhưng không khí có phần lắng xuống, nhẹ nhàng hơn.

Xem thêm:  Em hãy kể về những đổi mới ở quê em

Ngày thứ hai của chuyến ra thành phố, bố con tôi đi thăm lăng Bác. Lần đầu tiên tôi được nhìn thấy Bác trực tiếp như vậy. Khuôn mặt phúc hậu của Người sáng ngời trong vầng hào quang. Bác đang chìm đắm trong giấc ngủ sau những năm tháng bôn ba, vất vả vì dân tộc. Nghĩ đến điều đó tôi càng yêu quý và biết ơn Bác hơn. Sau khu lăng tẩm, tôi được tham quan chùa Một Cột, được vào bảo tàng chiêm ngưỡng biết bao điều thú vị. Rồi bố con tôi di chuyển đến Quốc Tử Giám. Tôi sờ đầu rùa và mong ước sau này sẽ đạt được kết quả thật cao. Ngày thứ ba, rồi ngày thứ bốn, tôi được bố dẫn đi thăm tất cả những địa điểm nổi tiếng của Hà Nội. Chuyến đi kết thúc trong niềm vui và sự mãn nguyện của đứa trẻ nhỏ là tôi.

Chuyến ra thành phố đã để lại trong tôi một tươi đẹp, khó quên. Tôi biết được nhiều điều thú vị nhờ chuyến đi này. Chỉ mong, mỗi dịp nghỉ hè tôi lại được cùng ba mẹ đi thăm quan đó đây, thật vui và thật hạnh phúc.